Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Táo Mèo Ngon Táo Mèo của Mù Cang Chải Yên Bái

     Mỗi mùa thu tới cả vùng Tây Bắc lại chàn ngập một hương vị của táo mèo.Táo mèo vừa chua vừa chát lại có vị ngọt. Đặc biệt lại có mùi thơm đặc trưng. Mùi thơm êm dịu cầm quả táo mèo lên chỉ muốn cắn một miếng thật to. Mùi hương của táo mèo dễ đưa ta vào giấc ngủ, ai đã từng sử dụng quả táo mèo rồi khó có thể quên mùi hương đó. 

      Mù Cang Chải là vùng cao nhất cả nước, quả táo mèo Mù Cang Chải mọc trên độ cao 1000m -> 2000m trên những núi đã sừng sững giữa trời. Quanh năm hập thủ sương gió của trời để mỗi năm một lần kết trái những quả táo mèo. Theo các anh chị trong nghề táo mèo đã lâu. Không đâu táo mèo ngon bằng Mù Cang Chải.

      Mình là một người con quê hương Yên Bái muốn mang đặc sản quê hương đi quảng bá tới mọi người. Hiện tại mình đang kinh doanh táo mèo tươi và các sản phẩm của quả táo mèo. Táo mèo tươi mình lấy trực tiếp từ Mù Cang Chải và bán lẻ tận tay người tiêu dùng, lên giá cả và chất lượng rất cạnh tranh.

       

       Giá Bán Lẻ của bên mình là 35k/1Kg táo mèo loại 1 quả to ngon khoảng 25 quả/kg để mọi người dễ hình dung, 30k cho táo mèo loại 2 quả nhỏ hơn chút khoảng 32 quả/Kg. Bên mình hỗ trợ ship táo mèo 20k/ 1 lượt cho những khách không có thời gian đi lại.                  

Mình có thể giao táo mèo tại, Hà Nội Việt Trì Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh các bác các anh chị có nhu cầu thì alo.      

    Bên mình nhận Bán Buôn cho các bác các Anh Chị có nhu cầu bán buôn trên cả nước call cho mình để có giá tốt nhất.

Địa chỉ của mình 49/165 dương quản hàm. Mình tên Thuận SN 1989 để mọi người tiện xưng hô :D, SĐT: 0979651193  yahoo. ducthuan0509     skype: ducthuan0509 gmail: ducthuan0509@gmail.com.

     Mình xin giới thiệu công dụng và cách chế biến táo mèo hiệu quả nhất Công dụng:

    Theo y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ấm, quy kinh can, tỳ, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tích, giúp tiêu hoá do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị. Công dụng chủ yếu là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn nhiều thịt, dầu mỡ, trẻ em ăn sữa không tiêu… Đây chính là tác dụng giúp ăn uống ngon miệng của vị thuốc này.

    Thực nghiệm invivo cho thấy dịch chiết sơn tra có tác dụng ức chế trực khuẩn E.coli, trực trùng lị, bạch hầu, thương hàn, tụ cầu vàng khá mạnh. Khi sao đen  có thể hấp thu hầu hết độc tố của vi khuẩn và các chất hoại tử, làm giảm kích thích thành ruột, giảm nhu động ruột, cầm tiêu chảy, kiết lị do nhiều nguyên nhân khác nhau.

      Nghiên cứu hiện đại cho thấy, táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, cường tim, làm giãn động mạch vành, chống rối loạn nhịp tim, hạ áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường công năng miễn dịch, trấn tĩnh an thần, chống co thắt, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn lipit máu, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, phòng ngừa đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, béo phì, lị trực khuẩn cấp, viêm ruột cấp, tiêu chảy do nhiễm giun sán, viêm cầu thận cấp và mạn tính, hậu sản, ứ trệ gây đau bụng…     

    Cách ngâm rượu táo mèo

Cách chọn táo mèo : theo kinh nghiệm thì chọn quả nhỏ , loại vừa chua vừa chát . táo mèo mà chua thì chỉ để ăn thôi ngâm rượu không được đủ vị của táo mèo. Khâu chọn táo là rất quan trọng. Các bác các anh chị mua hàng nhắn luôn cho em mục đích để làm gì em sẽ chọn loại táo thích hợp nhất cho. 
Có nhiều cách ngâm rượu táo mèo : 
     Nếu muốn ngâm để uống được liền: thái lát mong quả táo theo chiều ngang , để nguyên hạt ( táo mèo tốt ở hạt ), rồi ngâm với đường, khoảng 1 tuần chắt hết nước đường ra rồi đổ rượu vào, ngâm thêm 1 tháng nữa là có thể dùng được. 
hương vị : loại này giống như cà muối sổi . chỉ được cái nhanh và mau, không được thơm lắm và thiếu vị chát chát của rượu táo mèo. Nhưng uống vẫn phê hihi . 

       cách 2 : rửa sạch, để ráo, phơi nắng mấy buổi không phơi cũng được nhưng phơi màu rượu sẽ đẹp mắt hơn. Cắt đôi quả táo theo chiều ngang . Sau đó ngâm với đường , tỉ lệ như ngâm mơ thôi . ngâm khoảng 3 tháng chắt nước ra đổ rượu vào bã . để càng lâu càng ngon. Nước cốt có thể uống giải khát hoặc pha vào rượu uống cùng 
hương vị: cảm giác giống như vang chua chua, chát chát, ngọt ngọt 


      cách 3: Vẫn là cắt quả táo theo chiều ngang nhưng sau đó thay vì ngâm đường là đổ trực tiếp vào , để 3 tháng sau uống . hương vị : nếu ai thật sự yêu táo mèo sẽ thích loại này nhất vì nó giữ đúng cái vị chua chát của quả táo lúc còn tươi và có mui thơm đặc trưng mở ra ngửi đã thích rồi

      Rượu táo mèo có tác dụng:  ức chề quá trình ngưng tụ tiểu cầu, an thần, trấn tĩnh, góp phần lập lại cân bằng sinh lý và phòng chống tích cực các biến chứng cho tình trạng tăng huyết áp gây ra.     

    Cách làm dấm táo mèo   

    1Kg Táo mèo: chỉ rửa sạch Táo Mèo, dùng cả vỏ và hột chính ruột táo mèo có nhưng chất giúp cho mau chuyển hóa thành giấm, thái nhỏ, xay nát cả quả, cho vào bình thủy tinh với 2,5 lít nước đã đun sôi để nguội, trong vòng 1 tháng sẽ thành dấm.

    Tác Dụng của dấm táo mèo   

    Điều trị da nhờn Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó điều trị da nhờn hiệu quả.

      Kem dưỡng da ban đêm Để dưỡng da ban đêm, chỉ cần trộn một nửa chén dầu oliu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước, thoa đều lên da. Dầu oliu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn. 

     Trắng da toàn thân Đổ 1 tách giấm táo vào nước tắm của bạn hàng ngày, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khỏe. 

     Trị gàu Trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.

      Làm trắng răng Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Dấm giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng, tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng có thể chải răng như bình thường.

      Giảm cân Giấm táo có thể kích thích quá trình bài tiết tế bào mỡ ra khỏi cơ thể, vì vậy, giấm táo được coi là chất giúp giảm béo tự nhiên, không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần pha một nửa muỗng canh giấm táo với một cốc nước, uống mỗi ngày 2 lần trước bữa ăn.

      Loại bỏ mùi cơ thể Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1-2 lần tuần.

      Chữa hôi miệng Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng 1 muỗng cà phê giấm táo hòa chung 1 cốc nước để làm nước súc miệng.

       Cách ngâm lấy nước uống giải khát

 Cách chế biến nước táo mèo rất đơn giản, chỉ cần mua loại quả chín, rửa sạch để ráo, bổ tư, để nguyên hột. Cứ 2 kg quả cho một cân đường, đựng vào lọ thuỷ tinh đậy kín, Cho thêm 1 chút gừng. Sau khoảng 3 tuần nước cốt sẽ có mầu nâu vàng sóng sánh, vị ngọt dịu. Chiết nước này ra cốc, thêm chút nước lọc, đá là có thể thưởng thức được. Các Anh chị có thể cho thêm 1 chút gừng để thơm ngon hơn

.      Hương vị: Cảm giác giống như vang, có vị chua chua, ngọt ngọt và mùi thơm rất đặc trưng. Uống nước táo mèo có tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, kích thích tiêu hoá, ăn cơm ngon miệng, Đặc biệt có thể chữa được chứng mất ngủ. Mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30' uống nửa chén trà nước xi rô Táo mèo, đảm bảo sẽ có giấc ngủ êm đềm. nhà có trẻ bị viêm họng cho cháu uống mỗi bữa 2 3 thìa cafe khoảng 2 ngày sẽ đỡ 

     Cách làm táo mèo ngâm xổi:

     Táo mèo rửa sạch, gọt vỏ hoặc không cần gọt vỏ, tách làm tư, bỏ hạt. Sau đó ngâm vào nước nguội có pha chút muối để miếng táo vừa gọt giữ được độ trắng và giảm độ chát. Đun nước sôi, bắc nước ra khỏi bếp chờ cho nước còn âm ấm, sau đó pha chút muối, chút đường vào khuấy đều. Vớt chua chát đã ngâm qua nước muối loãng bỏ vào lọ thuỷ tinh rồi cho nước muối đường vừa pha vào bình ngâm với một chút ớt tươi (nếu thích vị cay). Chua chát ngâm khoảng 1 ngày là có thể dùng được. Khi ăn chấm chua chát ngâm chấm với chút muối tiêu ớt sẽ rất ngon miệng.

Cô Bác Anh Chị nào cần tư vấn thêm gọi 0979651193 em tư vấn thêm

Rất Hân hạn được phục vụ!.

Thuận táo mèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét